Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Bí ẩn iPhone 5 được quấn cẩn thận bằng nhiều lần giấy vệ sinh tìm thấy ở trong thùng rác

Một nhận viên nữ trong quá trình đi thu gom rác đã phát hiện một chiếc iphone 5 trong thùng rác, nhưng lạ thay chiếc điện thoại này được gói rất cẩn thận khi được nhặt từ trong thùng rác ra. Chiếc iPhone 5 được quấn cẩn thận bằng nhiều lần giấy vệ sinh tìm thấy ở trong thùng rác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Iphone 5 được nhặt trong thùng rác



Sáng 21/9, một thùng rác được chị Lưu Thị Đàm (nhân viên vệ sinh thuộc Công ty TNHH Hoàn Mỹ) làm việc tại Cảng hàng không Nội Bài đẩy đi đổ. Trong quá trình đẩy thùng rác này qua nhà ga hành khách T2, Trung tâm An ninh hàng không đã phát hiện 1 chiếc điện thoại iPhone 5 bên trong.
Chiếc iPhone 5 được tìm thấy có màu trắng, ốp bảo vệ màu đen. được quấn cẩn thận bằng nhiều lần giấy vệ sinh.
Ha Noi: iPhone 5 bo trong thung rac
Nhà ga T2 Nội Bài có hệ thống kiểm tra an ninh soi chiếu hiện đại. Ảnh: Đ.Loan
Sau khi bị nhân viên Nguyễn Ngọc Minh trực màn hình tại vị trí kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý quá khổ phát hiện chiếc iPhone 5, chị Đàm khai nhận được giao nhiệm vụ thu gom rác tại khu vực quốc tế đi tầng 3, nhà ga hành khách T2 và không phát hiện gì bất thường và không biết trong thùng rác có chiếc điện thoại.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, hiện vụ việc đường bàn giao cho công an sân bay quốc tế Nội Bài để tiếp tục xử lý và chưa có kết quả.

Theo đó, sau hàng loạt vụ việc mất cắp hành lý tại sân bay, kẻ gian tuồn hành lý hoặc tài sản bỏ quên của khách ra bên ngoài xảy ra gần đây, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã áp dụng nhiều biện pháp tăng cường giám sát nội bộ.
Được biết, hiện tại nhân viên sân bay khi vào khu vực hạn chế, khu vực cách ly để làm việc đều phải đi qua cửa soi chiếu an ninh và bị kiểm tra trực quan đồ đạc mang theo. Trước khi về, bộ phận làm việc, các nhân viên đều bị bắt buộc phải khai báo và ký tên xác nhận về những tài sản như: iPad, loại điện thoại sử dụng, máy tính xách tay, đồ dùng có giá trị…
Cùng với việc kiểm tra, rà soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào khu vực hạn chế và tại CHK, sân bay, CHK quốc tế Nội Bài sử dụng cửa từ thay thế cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, nhằm loại bỏ các kẽ hở để lợi dụng việc ra - vào khu vực hạn chế bằng thẻ từ để đưa các đồ vật, tài sản… trái phép ra - vào khu vực hạn chế.
Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Chánh văn phòng CHK quốc tế Nội Bài, nguy cơ dẫn đến việc bị trộm cắp tài sản trong hành lý ký gửi bao gồm cả sự hạn chế về hạ tầng và quy trình giám sát, như hệ thống camera giám sát chưa bao quát được toàn bộ các khu vực xử lý hành lý, còn một số điểm mù; Nhiều vị trí camera không thể quan sát được hầm hàng của máy bay đựng hàng rời, container hành lý ký gửi
Xem chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét