Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cẩn thận với thùng rác nhựa công cộng khi bị cháy

Vụ thùng rác nhựa công cộng tại Đà Nẵng bị cháy mặc dù không làm thiệt hại gì về con người, nhưng nhiều đồ vật máy móc đã bị cháy rụi và bị hư hỏng vì bị lửa thiêu rụi.  Vụ việc lần này cũng là một bài học cho mọi người phải có ý thức hơn trong việc xả rác thải
66 thùng rác nhựa tại Đà Nẵng bị cháy rụi

 66 thùng rác nhựa công cộng đang để tại khu vực tập kết của Xí nghiệp Môi trường đô thị quận Cẩm Lệ nằm trước Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ bị cháy rụi. 

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra lúc 3 giờ sáng . Theo một số người dân chứng kiến cho hay, thời điểm trên, một số người đang đi tập thể dục thì ngửi thấy mùi khét, sau đó thấy đám cháy bốc lên ngùn ngụt nên đã hô hoán cho mọi người xung quanh tới tham gia dập lửa. Đồng thời, báo lực lượng bảo vệ đang trực tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng và gọi điện cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Sau đó, một xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ được điều tới. Sau gần 1 giờ nỗ lực, đám cháy mới được khống chế. 
Cháy thùng rác công cộng
Dù không gây thiệt hại về người, song vụ cháy khá lớn đã khiến 66 thùng rác cả cũ và mới được tập kết ở đây bị lửa làm biến dạng. Một số thùng bị thiêu rụi chỉ còn lại những thanh sắt. Đặc biệt, ngọn lửa cũng cháy lan sang cơ sở sản xuất, trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ Quang Huy sát cạnh, làm cháy xém 1 tivi, nhiều máy hàn, máy cắt và thiêu rụi phần diện tích khoảng 20m2 vách ngăn của cơ sở này. 
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Nhưng mọi người cũng cần phải có ý thức giữ gìn chung và ý thức khi vứt rác để không xảy ra tình trạng bốc cháy như thế này.
 Đây là một việc rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến con người cũng như của cả vật chất, để bảo vệ cho cả cộng đồng cũng là bảo vệ cho chính mình thì mọi người tự có ý thức bảo vệ. "  Cái cá nhân nằm trong cái cộng đồng, cái cộng đồng nằm trong cái cá nhân. Cái cá nhân hình thành và phát triển nhờ cái cộng đồng, cái cộng đồng tồn tại và duy trì nhờ cái cá nhân" 
Xem tiếp tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét