Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Khử mùi hôi thùng rác bằng chanh đơn giản, hiệu quả mà không tốn nhiều tiền

Bạn đang bực bội vì thùng rác phát ra mùi hôi thối, làm ảnh hướng đến không khí xung quanh, nhưng bạn không phải lo vì cách sau đây sẽ giúp bạn không còn ngửi thấy mùi hôi , Thùng rác sẽ không còn bốc ra mùi thối xộc thẳng vào mũi mỗi khi mở nắp.

Khử mùi thùng rác bằng chanh
Thường những thùng rác nhựa, thùng rác inox được thiết kế có nắp đậy để cản trở cá mùi hôi của rác thải thoát ra. Nhưng mỗi khi mở ra thì lại bị mùi xộc thẳng vào mũi rất là ô nhiễm. Như thế lại càng khiến cho mọi người không chịu vứt rác vào trong và lại gây ô  nhiễm môi trường. Vậy nên để bảo vệ cho môi trường của chúng ta luôn được trong sạch các bạn hãy làm cho thùng rác của gia đình, văn phòng hay các nơi công cộng không còn bị mùi nữa thĩ hãy chịu thương chịu khó vệ sinh thùng rác mỗi ngày, và muốn không có mùi hãy chuẩn bị một đôi viên khử mùi từ chanh và cho vào thùng rác mỗi khi vệ sinh xong nhé. Như thế thùng rác nhà bạn sẽ không còn  bị mùi hôi thối nữa nhé. Cái này rất hiệu quả các mẹ hãy thử xem nhé. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm những viên khử mùi bằng chanh.
1. Mua ba hay bốn trái chanh tươi và một chai giấm trắng. Bạn không cần phải tốn nhiều tiền để mua chanh đắt tiền, chanh sạch trồng hữu cơ chỉ cần các loại chanh mua ở ngoài chợ.


2. Muốn làm bay bớt tinh dầu bạn phải lăn đều quả tranh trước khi cắt. Công đoạn này cũng giúp nước chanh trong tép phân phối đồng đều trước khi bổ.



3. Sau đóCắt chanh thành những lát nhỏ hiệp với khuôn đá. Và, đặt miếng chanh vào từng ô biệt lập.



Đừng lo âu về những hạt chanh. Bạn sẽ không phải ăn những cục nước đá đó nên chẳng cần bỏ hạt để tiêu tốn nhiều thời gian hơn.



4. Đổ giấm trắng đầy vào từng ô trên khay đá. Để không làm giảm bớt hiệu quả khử mùi bạn không được pha loãng giấm với nước mà để nguyên chất, vì nhiều bà mẹ vì muốn được nhiều nên đã pha loãng nước giấm như thế sẽ không còn nguyên chất và khử mùi không còn hiệu quả nữa, các mẹ lưu ý điều này nhé.



5. Cho khay đá vào tủ lạnh qua đêm hoặc vài giờ cho đến khi đông cứng lại. Dỡ những viên đá này ra khỏi khay khi những khối đá này đã đông cứng và cho vào túi nhựa để lưu trữ tằn tiện diện tích rong tủ lạnh. Bạn phải ghi nhãn để dự phòng mọi người trong gia đình không biết mà dùng để cho vào đồ uống.




6. Tạo lề thói thả một viên đá vào thùng rác mỗi tối sau khi đổ rác xong. Điều này sẽ ngăn chặn mùi thối rữa từ thùng rác bốc ra quá nhiều.

Xem tiếp tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét